0941.111.286

Facebook

Zalo

fb Thành lập doanh nghiệp tại Hải Phònghttps://www.facebook.com/thanhlapdoanhnghiephaiphong gg Thành lập doanh nghiệp tại Hải Phònghttps://www.google.com/ link Thành lập doanh nghiệp tại Hải Phònghttps://twitter.com/
SỰ CHUẨN BỊ VỮNG CHẮC CHO TƯƠNG LAI CỦA BẠN
fb Thành lập doanh nghiệp tại Hải Phònghttps://www.facebook.com/thanhlapdoanhnghiephaiphong gg Thành lập doanh nghiệp tại Hải Phònghttps://www.google.com/ link Thành lập doanh nghiệp tại Hải Phònghttps://twitter.com/

Dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập Văn phòng đại diện

Bạn đang muốn thành lập một Văn phòng đại diện nhưng vẫn còn đang băn khoăn về thủ tục thành lập một Văn phòng đại diện. Bạn hãy tham khảo bài viết sau của Công ty Home Casta về thủ tục thành lập Văn phòng đại diện nhé.

Thủ tục thành lập Văn phòng đại diện

 

Văn phòng đại diện không có chức năng hoạt động kinh doanh, nên văn phòng đại diện hoàn toàn không được thực hiện các hoạt động kinh doanh, phát sinh doanh thu.

Doanh nghiệp nên thành lập văn phòng đại diện khi muốn thực hiện thăm dò, nghiên cứu thị trường hoặc quảng bá thương hiệu.

Văn phòng đại diện có chức năng đại diện theo ủy quyền của công ty.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có quyết định thành lập Văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi thông báo lập Văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt Văn phòng đại diện. Tất cả doanh nghiệp có giấy phép đăng ký kinh doanh đều có thể tiến hành thành lập Văn phòng đại diện.

Một vài lưu ý:

- Giám đốc, người đại diện theo pháp luật, thành viên, cổ đông trong công ty hoặc người được ủy quyền có thể làm người đứng đầu Văn phòng đại diện.

- Tên của Văn phòng đại diện sẽ phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ "Văn phòng đại diện". Ví dụ: Văn phòng đại diện Công ty…,

- Địa chỉ của Văn phòng đại diện có thể đặt cùng hoặc khác tỉnh với công ty chính và có thể thành lập 1 hoặc nhiều Văn phòng đại diện.

- Tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể khắc dấu hoặc không cần khắc dấu cho văn phòng đại diện.

- Văn phòng đại diện hạch toán phụ thuộc theo công ty mẹ.

- Khi hồ sơ được chấp thuận, doanh nghiệp cần làm tiếp thủ tục nộp tờ khai thuế môn bài và đóng thuế môn bài. Nếu doanh nghiệp mới thành lập, Văn phòng đại diện được thành lập cùng năm thì Văn phòng đại diện sẽ được miễn thuế môn bài.

Thông tin cần chuẩn bị khi thành lập Văn phòng đại diện

- Mã số thuế của doanh nghiệp

- Địa chỉ của Văn phòng đại diện

- Thông tin của người đứng đầu Văn phòng đại diện: Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu bản sao y công chứng.

Sau khi cung cấp đủ thông tin cần thiết, công việc tiếp theo là soạn thảo hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện để nộp đến Sở Kế hoạch Đầu tư. Sau khi xem xét hồ sơ, Sở Kế hoạch Đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp hoặc gửi yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu hồ sơ có thiếu sót.

Trên đây là bài viết về thông tin chuẩn bị, thủ tục thành lập Văn phòng đại diện, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào xin hãy liên hệ đến Công ty chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

HOTLINE: 0912.510.589 (Mr. Tuấn Anh) và 0326.905.905 (Mr. Trung)