Qua bài viết Thủ tục thành lập công ty, chắc các bạn đã hiểu được về thủ tục khi bạn muốn thành lập công ty rồi. Vậy khi thành lập công ty xong, nghĩa là doanh nghiệp của bạn đã có Mã số thuế cũng như giấy phép đăng ký kinh doanh, chúng ta phải tiến hành công việc thủ tục nào nữa để tránh việc bị phạt khi không thực hiện các quy định sau khi thành lập công ty. Công ty Home Casta sẽ hướng dẫn bạn những thủ tục sau khi thành lập công ty như sau.
1. - Mua Chữ ký số để đăng ký kê khai và nộp thuế điện tử
Như bạn đã biết, hiện nay, hầu như tất cả thủ tục liên quan đến Thuế, Hải quan, Bảo hiểm,... đều thực hiện kê khai qua tờ khai điện tử. Và Chữ ký số là công cụ để doanh nghiệp nộp tờ khai điện tử cho các cơ quan chức năng. Khi đăng ký tài khoản, doanh nghiệp cần lưu ý cung cấp đúng email và số điện thoại để cơ quan chức năng liên hệ.
Công ty Home Casta là nhà cung cấp với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và hỗ trợ chữ ký số. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Chúng tôi để nhận được mua chữ ký số với giá cả và sự hỗ trợ tốt nhất.
- Nộp tờ khai thuế môn bài
Doanh nghiệp đang được miễn thuế môn bài năm đầu thành lập, nên tờ khai thuế môn bài sau khi thành lập công ty sẽ lựa chọn phần Doanh nghiệp mới.
Khi đăng ký chữ ký số tại công ty Home Casta sẽ được hỗ trợ đăng ký tài khoản trang thuế, nộp tờ khai thuế môn bài ngay sau khi tạo xong chữ ký số cho doanh nghiệp.
2. Treo biển công ty tại trụ sở đăng ký
Sau khi thành lập, doanh nghiệp cần treo biển tại địa chỉ trụ sở đã đăng ký. Biển công ty cần phải thể hiện đầy đủ nội dung như: Tên công ty, mã số thuế, địa chỉ.
Mức phạt khi không thực hiện treo biển hiệu của công ty là từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng
Vì vậy, Bạn hãy liên hệ ngay để Chúng tôi lên mẫu biển công ty cho bạn nhé.
3. Mở tài khoản ngân hàng của Công ty và đăng ký nộp thuế điện tử
Để đi vào hoạt động những giao dịch cần chuyển khoản hay việc nộp thuế điện tử, doanh nghiệp nhất thiết phải có tài khoản ngân hàng để thực hiện.
Công ty Home Casta sẽ hỗ trợ doanh nghiệp mở tài khoản ngân hàng, chủ doanh nghiệp không nhất thiết phải ra ngân hàng và doanh nghiệp được chọn số miễn phí.
4. Thông báo phát hành hóa đơn điện tử
Hiện nay, Hóa đơn điện tử đã áp dụng trên toàn quốc và mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.
Trước khi được sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần làm thủ tục xin phép được phát hành hóa đơn điện tử lên chi cục thuế. Bộ hồ sơ làm phát hành hóa đơn điện tử sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của từng Cục, chi cục Thuế tại mỗi địa phương. Thường một bộ hồ sơ làm thủ tục phát hành hóa đơn sẽ bao gồm những giấy tờ như sau:
- ĐKKD, CMT, Sổ hộ khẩu giám đốc (photo công chứng)
- Hợp đồng thuê, mượn địa chỉ trụ sở
- CMT chủ nhà cho thuê (photo công chứng), bìa đỏ nhà (photo)
- Hợp đồng đầu ra, đầu vào (photo đóng dấu treo)
- Đối với kế toán: yêu cầu hợp đồng lao động, CMT, bằng cấp kế toán, tài chính
- Treo biển công ty
Để được hỗ trợ tốt nhất, bạn hãy liên hệ với Công ty Home Casta để được tư vấn làm thủ tục phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử nhé.
5. Tham gia Bảo hiểm xã hội cho người lao động
Theo quy định: Sau 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng lao động thì doanh nghiệp phải đăng ký đóng bảo hiểm cho người lao động.
6. Hoàn thiện các thủ tục khác như chứng chỉ, giấy phép, vốn điều lệ
Theo Luật doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp có trách nhiệm góp đủ số vốn điều lệ đã đăng ký trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày thành lập công ty.
Đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp cần hoàn thiện chứng chỉ, giấy phép trước khi chính thức đi vào hoạt động
Trên đây là tóm lược những nội dung cần thực hiện sau khi thành lập công ty, Đọc qua bạn có thể thấy rằng khá nhiều thủ tục phức tạp, có thể mất rất nhiều thời gian, công sức của doanh nghiệp. Vậy nên, Công ty Home Casta sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp hoàn thành tất cả những nội dung trên một cách nhanh chóng nhất. Bạn hãy liên hệ ngay với Home Casta theo số: 0912.510.589 (Mr. Tuấn Anh) hoặc 0326.905.905 (Mr. Trung) để được tư vấn cụ thể và tận tình nhất.
Danh mục
Fanpage
Phần mềm
Hỗ trợ trực tuyến
Thông tin cần đọc